A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Mẹo giữ ấm bàn chân cho mẹ và bé trong những ngày mùa đông

Mùa đông thân nhiệt cơ thể sẽ giảm, đặc biệt là bàn chân và bàn tay. Mẹo vặt này sẽ khiến nhiều người cảm thấy bớt khó chịu và bất tiện trong cuộc sống.

Các chuyên gia cho rằng, mùa đông nhiệt độ thấp và tiết trời hanh khô khiến các thành mạch máu co lại làm chậm quá trình lưu thông máu trong cơ thể. Do đó, máu khó lưu thông đến những vùng xa tim như tay và chân khiến những bộ phận này cảm thấy lạnh cóng.

Dưới đây là một số mẹo vặt giúp các bạn giữ ấm bàn chân, đồng thời giữ gìn sức khỏe trong những ngày đông giá lạnh.

Đi tất ấm

Cách đơn giản nhất để giữ cho đôi chân ấm áp là đi tất. Bạn nên đeo tất ấm khi ra ngoài lạnh hoặc khi đi ngủ, dù nằm trong chăn ấm nhưng bạn vẫn nên bảo vệ đôi bàn chân mình.

Đeo tất là cách nhanh và dễ dàng nhất để giữ ấm bàn chân. Ảnh: Wiki
Đeo tất là cách nhanh và dễ dàng nhất để giữ ấm bàn chân. Ảnh: Wiki

Tất len thường dày và khó hoạt động khi đi ra ngoài, nhưng khi về nhà, đó là một cách đơn giản và nhanh nhất để giữ bàn chân của bạn khỏi bị lạnh. 

Xoa bóp bàn chân

Nếu công việc của bạn phải ngồi một chỗ và điều này khiến bạn cảm thấy chân mình giá buốt, hãy thử xoa hai chân vào nhau để giúp cải thiện tuần hoàn của mạch máu. 

Xoa bóp bàn chân cũng là một cách giúp giữ máu lưu thông và bàn chân ấm áp. Ảnh chụp màn hình
Xoa bóp bàn chân cũng là một cách giúp giữ máu lưu thông và bàn chân ấm áp. Ảnh chụp màn hình.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xoa lòng bàn chân bằng tay, chà đến khi ấm nóng để giúp lưu thông máu huyết, làm ấm nóng không chỉ bàn chân mà còn cả bàn tay của bạn nữa. 

Vận động nhẹ

Nếu cảm thấy chân mình quá lạnh, hãy thử đứng dậy và chạy tại chỗ hoặc leo cầu thang. 

Các hoạt động này sẽ khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên, gia tăng tuần hoàn máu và giúp chân được làm ấm. Nếu có thể, bạn nên tập thể dục từ 3 đến 5 lần một tuần, mỗi lần 30 phút, vừa giúp cải thiện sức khỏe vừa giữ ấm cho cơ thể vào mùa đông lạnh giá. 

Ngâm chân bằng dược liệu

Đây là một biện pháp khá hiệu quả để giúp chân ấm hơn là chỉ ngâm chân vào nước nóng. Buổi tối trước khi đi ngủ, bạn nên ngâm chân với nước nóng khoảng 40 độ, cho thêm chút muối và gừng, để nước ngập mắt cá chân trong khoảng 20 phút. 

Các loại dược liệu cùng nước nóng cũng có thể giúp máu lưu thông tốt hơn. Ảnh chụp màn hình
Các loại dược liệu cùng nước nóng cũng có thể giúp máu lưu thông tốt hơn. Ảnh chụp màn hình

Nước ấm cùng với dược liệu như gừng, muối sẽ giúp máu ở khu vực này tuần hoàn tốt hơn và tránh việc bàn chân bị lạnh. 

Không thức trắng đêm

Thức đêm mang lại rất nhiều tác hại, đây cũng là một trong những hành động khiến đôi chân dễ bị lạnh. 

Hiện nay, càng ngày càng nhiều người thức đến 3 hoặc 4 giờ sáng vì nhiều lý do khác nhau. Tuy vậy, rất ít người biết rằng điều này sẽ làm cho bàn chân, bàn tay lạnh, não bộ mất kiểm soát, hệ thống miễn dịch bị yếu và làm cơ thể dễ bị nhiễm bệnh. Vì vậy, bạn cần đảm bảo giấc ngủ đầy đủ, ngủ nghỉ hợp lí, ngủ sớm nếu có thể để có một cơ thể khỏe mạnh. 


Tổng số điểm của bài viết là: 234 trong 48 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 30
Tháng trước : 2.296